Chiếu tre Lan Lan - Chuyên cung cấp sỉ, lẻ các sản phẩm chiếu tại thị trường Việt Nam

Hotline: 0909.466.654 - 0914.182.284

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Mẹo nhỏ mách bạn cách xử lý chiếu trúc bị mốc hiệu quả tại nhà


Sau thời gian sử dụng chiếu trúc, bạn cảm thấy rất hài lòng và một ngày bạn phát hiện chiếu của mình có các đốm trắng và chúng tập trung nhiều ở mặt sau chiếu. Đó chính là nấm mốc. Vậy là chiếu của bạn đã bị mốc.
Bạn cảm thấy lo lắng, bạn không có phương hướng để xử lý dứt điểm tình trạng này. Bạn muốn thay chiếu mới, nhưng bạn lại không chắc là nó sẽ không bị mốc? Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này.
Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau phất tính vấn đề này nhé!

Mẹo nhỏ giúp xử lý chiếu bị mốc
Mẹo nhỏ giúp xử lý chiếu bị mốc

Nguyên nhân chiếu trúc bị mốc

Để nắm rõ vấn đề, trước tiên chúng ta nên đi tìm ra nguyên nhân có thể khiến cho chiếu tre của bạn bị mốc.
Vậy tại sao chiếu bị mốc?
Như chúng ta đã biết, chiếu được làm từ tre 100%, tre là một loại cây vô cùng phổ biến tại Việt Nam và chúng rất dễ bị mốc nếu không biết cách bảo quản đúng cách.
Sau đây là các nguyên nhân có thể làm chiếu của bạn bị mốc:

Ảnh hưởng bởi thời tiết:
Việt Nam là một đất nước nhiệt đới có khí hậu nóng ẩm quanh năm. Với độ ẩm rất cao như vậy sẽ là nguyên nhân chính khiến cho chiếu trúc hay bất kỳ vật dụng nào làm từ tre, gỗ cũng không ngoại lệ

Chiếu bị ướt:
Trong quá trình làm vệ sinh chiếu, giặt chiếu hay ngâm chiếu nhưng lại không phơi nắng mà để chiếu bị ướt (ướt phía trong lõi của từng hạt chiếu). Với môi trường ẩm có sẵn kết hợp với nhiệt độ cao, thiếu ánh sáng là nguyên nhân làm cho chiếc chiếu của bạn bị nấm mốc.

Sử dụng chiếu trong môi trường không tốt
Khi bạn mở căn phòng của mình mà cảm nhận được sự khác biệt giữa nhiệt độ bên ngoài và bên trong phòng thì bạn nên xem lại. Với một căn phòng có nhiệt độ cao, bí bách, không được thông khí tốt, thiếu ánh sáng mặt trời chiếu vào và đặc biệt là phòng kín không có cửa sổ, một căn phòng như vậy sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chiếu bị mốc dù bạn có làm vệ sinh cẩn thận thì cũng không tránh khỏi. Ngoài ra việc ngủ trong một căn phòng như vậy cũng rất có hại cho sức khỏe


Cách xử lý chiếu trúc bị mốc
Cách xử lý chiếu trúc bị mốc

Các khắc phục chiếu bị mốc

Chúng ta đã điểm ra 3 nguyên nhân chính khiến cho chiếu trúc bị mốc rồi, và bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm cách để khắc phục chúng.
Để xử lý chiếu trúc bị mốc chúng ta có thể dùng các loại hóa chất sau: Giấm ăn, nước muối, cồn y tế. Đây là 3 loại hóa chất rất tốt để xử lý mốc và cũng rất dễ tìm vì chúng có sẵn trong nhà của bạn

Sử dụng giấm ăn
Pha giấm ăn theo tỉ lệ 1:5 tức là 1 chén nhỏ giấm ăn sẽ pha với 5 chén nhỏ nước sạch rồi dùng khăn ướt lau đều 2 bề mặt của chiếu và làm ướt các hạt chiếu bằng dung dịch giấm ăn được thì càng tốt.
Nên ngâm chiếu trong giấm chừng 15 đến 30 phút rồi làm sạch bằng nước rồi mang đi phơi nắng. Khi phơi nắng nên chú ý lật chiếu thường xuyên

Sử dụng muối ăn:
Cũng tương tự như giấm ăn, ta có thể pha nước muối loãng theo tỉ lệ 3 thìa cà phê muối pha với một lít nước sạch. Sau đó ta ngâm chiếu ngập trong nước muối khoảng 15 phút rồi làm sạch chiếu bằng nước rồi mang đi phơi nắng. Chú ý là khi phơi nắng phải phơi đều 2 mặt và đảm bảo các mắt chiếu phải khô hoàn toàn rồi mới sử dụng

Sử dụng dung dịch cồn y tế
Cồn y tế có thể xử lý nấm mốc từ tre, gỗ rất tốt, với chiếu trúc Việt Nam thì việc sử dụng cồn mang lại hiệu quả rất cao khi xử lý nấm mốc.
Các làm như sau: Pha cồn 90 độ với nước theo tỷ lệ 1:5 rồi dùng khăn lau đều 2 bề mặt chiếu, cố gắng cho dung dịch cồn ngấm vào sâu bên trong mắt chiếu và để yên như vậy chừng 30 phút rồi mang chiếu đi làm sạch bằng nước rồi mang đi phơi nắng.

Vệ sinh, bảo quản chiếu trúc đúng cách sẽ tránh bị mốc
Vệ sinh, bảo quản chiếu trúc đúng cách sẽ tránh bị mốc

Hướng dẫn sử dụng chiếu không bị mốc

Khi mới mua chiếu trúc về, và để tránh chiếu bị mốc khi sử dụng trong thời gian dài thì cá hướng dẫn sau đây sẽ là bổ ích cho bạn, chúng ta nên thực hiện các công việc sau:
  •          Không sử dụng chiếu trong môi trường mà có độ ẩm thấp cao
  •          Không sử dụng chiếu trong môi trường có nhiều dàu mỡ
  •          Không sử dụng chiếu khi các mắt chiếu còn ướt từ bên trong
  •          Không sử dụng chiếu trong phòng kín
  •          Không sử dụng chiếu làm nơi ăn uống, nhậu nhẹt
  •          Không trải chiếu trên đất, nên trải trên nền đá hoa, tránh trải trên nền gạch vì nền gạch thường có nhiều hơi ẩm từ đất thoát lên

Đó là những lưu ý để các bạn có thể sử dụng chiếu tốt hơn và tránh tình trạng bị nấm mốc.

Các vệ sinh chiếu trúc tránh bị mốc

Ngoài ra, việc vệ sinh chiếu trúc thường xuyên sẽ giúp chiếu tránh bị nấm mốc rất hiệu quả theo tần suất vệ sinh như sau:
  •          Hàng ngày nên lau chiếu tối thiểu 1 lần
  •          Vệ sinh mặt sau chiếu ít nhất 2 đến 3 lần trong tuần
  •          Hàng tháng nên vệ sinh, giặt chiếu một lần và mang đi phơi nắng để đảm bảo tiêu diệt mọi vị khuẩn có hại có trên chiếu.

Thực hiện công việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp chiếu tránh được tình trạng nấm mốc trong suốt quá trình sử dụng


Xem thêm

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét