Chiếu tre Lan Lan - Chuyên cung cấp sỉ, lẻ các sản phẩm chiếu tại thị trường Việt Nam

Hotline: 0909.466.654 - 0914.182.284

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Tại sao chiếu trúc, tre bị mốc, mọt, kiến, nguyên nhân và cách khắc phục


Bạn thắc mắc tại sao chiếc chiếu tre, trúc của bạn lại có tình trạng như mốc, mối mọt hay bị kiến. Đúng vậy, tình trạng chiếu bị các hiện tượng trên không hề hiếm và nó khá phổ biến đặc biệt là tại Việt Nam nơi có nhiệt độ nóng ẩm quanh năm.

Chiếu trúc hạt vàng có viền
Chiếu trúc hạt vàng có viền

Nguyên nhân chiếu bị mối, mọt, kiến

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các tình trạng chiếu bị mốc, mối mọt hay bị kiến tấn công, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các nguyên nhân chính như sau:

Với chiếu bị mối, mọt: Như chúng ta đã biết, mối, mọt thường tấn công các vật dụng là gỗ, tre, trúc và nguyên nhân các đồ vật làm bằng gỗ, tre bị mối mọt chính là do chúng ta chưa biết cách sử dụng đúng cách. Loại mối cực kỳ nguy hiểm, chúng sống thành bầy đàn với số lượng cực lớn có thể phá hủy các công trình quan trọng của con người như đê điều, cầu cống, thuyền bè và đặc biệt là các vật dụng làm từ tre gỗ trong đó chiếu trúc không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên chiếu bị mối mọt khá hiếm bởi các nguyên nhân sau:
Chiếu được sử dụng thường xuyên nên rất khó để chiếu bị mối mọt khi đang sử dụng. Chiếu chỉ bị mối mọt khi lưu kho quá lâu và nguyên nhân chính khiến chiếu bị mối mọt chính là môi trường ẩm thấp, thiếu ánh nằng mặt trời.

Với tình trạng chiếu bị mốc: Chiếu bị mốc chỉ có một nguyên nhân chính là chiếu để lâu ngày trong môi trương nóng ẩm và thiếu ánh sáng và không được vệ sinh thường xuyên.
Với tình trạng chiếu bị kiến tấn công: Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng chiếu trúc bị kiến tấn công là do việc ăn uống là rơi vãi thức ăn và không được vệ sinh cẩn thận.

Mắt chiếu trúc, tre nên được vệ sinh thường xuyên
Mắt chiếu trúc, tre nên được vệ sinh thường xuyên

Xử lý khi chiếu bị mối, mọt, kiến

Có nhiều cách để xử lý chiếu bị mối mọt, kiến, và mốc. Các bạn có thể tham khảo một số mẹo sau đây nếu gặp các tình trạng trên.

Với mối mọt: Có thể sử dụng tinh dầu cam bôi trực tiếp lên vị trí bị mối mọt ngoài ra cũng có thể dùng hàn the cũng là một cách làm hiệu quả. Nếu bị nhẹ có thể mang chiếu đi phơi năng cũng có thể tiêu diệt được mối mọt hiệu quả

Với nấm mốc: Nấm mốc là tình trạng phổ biến ở chiếu trúc, để phòng tránh và xử lý chiếu bị mốc tốt các bạn có thể sử dụng tranh tươi, nước giấm pha loãng để vệ sinh chiếu cho tới khi loại bỏ hoàn toàn nấm mốc. Khi sử dụng nên vệ sinh chiếu thường xuyên là cách chống chiếu bị mốc hiệu quả nhất.

Với chiếu bị kiến: Với kiến thì cách xử lý đơn giản hơn khi chỉ cần dùng khăn ướt lau thật sạch chiếu, đảm bảo không còn thức ăn, đồ ngọt bám trên chiếu. Để cẩn thận hơn các bạn có thể vệ sinh chiếu bằng xà bông có chất tẩy nhẹ rồi mang chiếu đi phơi nắng là tình trạng kiến không còn

Chiếu trúc hạt nâu không viền
Chiếu trúc hạt nâu không viền

Lưu ý khi sử dụng để tránh chiếu bị mối, mọt, kiến

Trong quá trình sử dụng chiếu các bạn nên chú ý thực hiện công việc vệ sinh chiếu thường xuyên. Và khi mới mua chiếu trúc về các bạn nên vệ sinh tổng thể chiếu một lần thật kỹ đế chiếu không còn bám các bụi bẩn, vi khuyển và cũng để giữ cho chiếu an toàn hơn khi sử dụng.
Trên đây là những cách giúp khắc phục chiếu bị các tình trạng như mối, mọt, mốc và kiến. Hy vọng nó giúp ích cho các bạn khi sử dụng chiếu tre cho những ngày hè nắng nóng như hiện nay.

Xem thêm


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét